Kaspersky ngăn chặn hơn 61 triệu cuộc tấn công bruteforce nhắm vào các doanh nghiệp trong năm 2023.
Từ tháng 1 đến tháng 12 trong năm 2023, các giải pháp bảo mật của Kaspersky đã phát hiện và ngăn chặn hơn 13 triệu cuộc tấn công trực tuyến nhắm vào các doanh nghiệp tại Đông Nam Á. Theo đó, dữ liệu từ công ty an ninh mạng toàn cầu cho thấy mức tăng 31% mối đe dọa so với số lượng được phát hiện trong năm 2020.
Kaspersky giới thiệu dòng sản phẩm chủ lực mới, Kaspersky Next, mang đến giải pháp bảo mật toàn diện cho doanh nghiệp. Kaspersky Next kết hợp khả năng bảo mật đầu cuối tiên tiến với độ minh bạch và tốc độ của EDR (Endpoint Detection and Response) cùng với khả năng hiển thị và các công cụ mạnh mẽ của XDR (Extended Detection and Response).
Sách trắng mới nhất của Kaspersky cho thấy 70% nhà giáo dục lựa chọn sử dụng dữ liệu di động cá nhân thay vì Wi-Fi công cộng như một biện pháp phòng ngừa tấn công mạng. Tuy nhiên, 90% trong số họ tin rằng các thiết bị kỹ thuật số của họ có khả năng bị tấn công trong tương lai.
Kaspersky đã phát hiện ra các hình thức tấn công giả mạo (phishing) được tội phạm mạng sử dụng để vượt xác thực hai yếu tố (2FA), một biện pháp bảo mật quan trọng được thiết kế để bảo vệ tài khoản trực tuyến. Mặc dù 2FA được nhiều trang web áp dụng rộng rãi và các tổ chức bắt buộc thực hiện, những kẻ tấn công mạng đã thay đổi hình thức tấn công mạng tinh vi hơn, bằng cách kết hợp phishing với bot OTP tự động để đánh lừa người dùng và truy cập trái phép vào tài khoản của họ.
Các chuyên gia tại Kaspersky nhận định rằng phong trào chuyển đổi số mạnh mẽ và những xung đột địa chính trị ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) là yếu tố tác động đến bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng tại APAC năm 2024.
Giải pháp mới nhất của Kaspersky đã được AV-Comparatives, một viện thử nghiệm độc lập hàng đầu vinh danh là "Sản phẩm của năm", phá kỷ lục dành cho công ty an ninh mạng được vinh danh nhất trong ngành.
Theo một nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 25% nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) cho rằng nguyên nhân các cơ sở hạ tầng thiết yếu, dầu khí và năng lượng đối mặt với nhiều sự cố mạng đến từ việc phân bổ ngân sách không hiệu quả. Được biết, ngành bán lẻ tại Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã trải qua nhiều cuộc tấn công mạng lớn nhất trong 24 tháng qua.
Hàng loạt chương trình khuyến mãi kích cầu dịp cuối năm luôn là những thời gian cao điểm thu hút hàng triệu khách hàng, đơn cử, Cyber Monday, Black Friday và Ngày đôi (Double Day) trên các sàn thương mại điện tử vào các ngày 10/10, 11/11 và 12/12. Theo khảo sát gần đây được thực hiện bởi Kaspersky để nghiên cứu hành vi mua sắm trong những ngày lễ năm 2023, đã có tới 90% số người tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ mua hàng một cách ngẫu hứng trong những ngày siêu khuyến mại.
Trước tình trạng gia tăng đáng báo động của các cuộc tấn công mạng, các chủ doanh nghiệp đang tăng cường công tác nhằm đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin mạng. Nghiên cứu mới của Kaspersky cho thấy có hơn 77% các doanh nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã gặp phải ít nhất một sự cố an ninh mạng trong hai năm qua.