Theo nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 37% thế hệ Millennials cho rằng họ không phải mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng. Tuy nhiên, phân tích trên một số thị trường Darknet được thực hiện bởi các chuyên gia Kaspersky cho thấy dữ liệu của chúng ta có giá trị không chỉ đối với chính người dùng mà còn đối với tội phạm mạng. Những dữ liệu được ưa chuộng và có giá trị nhất được bán trên các thị trường này là ảnh selfie được chụp cùng giấy tờ cá nhân, như hộ chiếu hoặc bằng lái xe (có giá lên đến 40-60 USD), hồ sơ y tế (có giá lên đến 30 USD), thẻ tín dụng (lên đến 20 USD), tài khoản PayPal (lên đến 500 USD) và thông tin nhận dạng cá nhân (lên đến 10 USD). Những thông tin này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích xấu, như tống tiền người dùng.
Internet và các dịch vụ trực tuyến mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội để chia sẻ quan điểm cá nhân và kết nối với mọi người trên khắp thế giới. Ngày nay, khẳng định bản thân nghĩa là cần mạnh dạn và quyết đoán với quan điểm cá nhân, và việc thể hiện cá tính một cách an toàn trở thành công việc không hề dễ dàng. Kaspersky cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân của mỗi người và tạo cơ hội để mọi người thể hiện bản thân một cách an toàn trên môi trường trực tuyến.
Bộ sưu tập độc quyền được thiết kế bởi KRAKATAU giúp người dùng sở hữu một bộ trang phục vừa thể hiện cá tính độc đáo của cá nhân, vừa cho thấy bạn đã sẵn sàng để bảo vệ sự riêng tư của mình khi trực tuyến. Các trang phục được thiết kế dựa trên dấu ấn kỹ thuật số của mỗi người. Chỉ cần trả lời một số câu hỏi qua ứng dụng trò chuyện về hành vi trực tuyến và thói quen riêng tư, bạn sẽ nhận được thiết kế độc đáo dành riêng cho mình. Thiết kế được tạo ra từ các thuật toán phân tích những mối quan tâm về quyền riêng tư của người dùng. Nếu người dùng càng quan tâm đến quyền riêng tư thì thiết kế càng chi tiết và hài hòa hơn.
Ông Andrew Winton, Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu tại Kaspersky cho biết: “Thể hiện cá tính bản thân đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi người, và ngày nay chúng ta có nhiều cơ hội hơn để thực hiện điều này bằng kỹ thuật số. Chúng tôi nhìn thấy cách mọi người trên thế giới tạo ra sự thay đổi tích cực bằng việc chia sẻ câu chuyện của họ và những gì họ ủng hộ. Nhưng điều quan trọng là cần đảm bảo an toàn vì mỗi người trong chúng ta là cá thể duy nhất và dữ liệu được chia sẻ trực tuyến mang tính cá nhân, có giá trị cao. Với bộ sưu tập hợp tác cùng KRAKATAU, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về quyền riêng tư và sự an toàn, cũng như thông qua thời trang để giúp bạn thể hiện cá tính nhưng vẫn giữ sự độc lập và luôn được bảo vệ.”
“Điều chúng tôi đặc biệt thích ở ý tưởng hợp tác lần này là yếu tố Do It Yourself (Tự tay làm lấy) đầy sáng tạo, khi mọi người có thể tùy chỉnh trang phục để phù hợp với cá tính của họ. Ngoài ra, việc tùy chỉnh này không dựa trên cảm xúc mà dựa vào cách họ sử dụng thiết bị và thói quen kỹ thuật số của mỗi người. Điều này rất quan trọng trên thế giới kỹ thuật số hiện tại. Bảo mật đã trở thành chủ đề chính của bộ sưu tập. Không chỉ giúp thể hiện cách mỗi người có thể giữ dữ liệu của mình an toàn khi trực tuyến, các sản phẩm trong bộ sưu tập còn bảo vệ bạn trước các điều kiện thời tiết trong thế giới thực.”, chia sẻ từ nhóm KRAKATAU.
Bộ sưu tập giới hạn Safe_expression được sản xuất dưới công nghệ thực nghiệm, gồm áo thun, áo nỉ và áo khoác, có màu đen và xanh neon. Các sản phẩm trong bộ sưu tập được sản xuất từ sợi tái chế Repreve có khả năng cách nhiệt cùng lớp phủ chống thấm nước. Mỗi sản phẩm có thiết kế tối giản và nêu bật ý tưởng đằng sau bộ sưu tập, đó là tạo ra một bộ quần áo được cá nhân hóa theo dấu ấn kỹ thuật số của mỗi người thông qua trình tạo trực tuyến trên trang web của nhãn hàng.
**
Thông tin về Kaspersky
Kaspersky là một công ty an ninh mạng toàn cầu được thành lập năm 1997. Tin tức tình báo về mối đe doạ và chuyên môn về bảo mật của Kaspersky không ngừng được sử dụng trong các giải pháp và dịch vụ bảo mật để bảo vệ doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng then chốt, chính phủ và người dùng trên toàn thế giới. Danh mục giải pháp bảo mật toàn diện của công ty bao gồm bảo vệ thiết bị đầu cuối và số lượng giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên biệt hàng đầu để chống lại các mối đe doạ số tinh vi và không ngừng phát triển. Công nghệ của Kaspersky đang bảo vệ hơn 400 triệu người dùng và giúp 270.000 khách hàng doanh nghiệp bảo vệ những thứ giá trị nhất. Tìm hiểu thêm tại www.kaspersky.com
Về KRAKATAU
KRAKATAU là nhãn hiệu thời trang quốc tế với các cửa hàng flagship đặt tại Moscow, Saint Petersburg và Amsterdam. Thương hiệu được thành lập vào năm 1999 tại Saint Petersburg, và hiện nay đã có 800 cửa hàng tại 17 quốc gia. Thiết kế của KRAKATAU là sự kết hợp của cải tiến công nghệ, thiết kế tối giản và tính năng vào từng trang phục. Tìm hiểu thêm tại www.krakatauwear.com
Từ ngày 30/6/2025, Kaspersky ngừng cung cấp các sản phẩm Kaspersky Endpoint Security for Business, Kaspersky Endpoint Detection and Response và Kaspersky Endpoint Security Cloud.
Theo dữ liệu mới nhất từ công ty an ninh mạng và bảo mật kỹ thuật số toàn cầu Kaspersky, tội phạm mạng đã lợi dụng các liên kết lừa đảo tài chính để xâm nhập vào hệ thống của các doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á.
Nhóm chuyên gia Kaspersky ICS CERT vừa phát hiện một chiến dịch tấn công mạng nhắm vào các tổ chức công nghiệp tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Kẻ tấn công lợi dụng các dịch vụ điện toán đám mây hợp pháp để quản lý phần mềm độc hại và triển khai quy trình tấn công, gồm nhiều giai đoạn phức tạp để vượt kiểm duyệt của các hệ thống phát hiện xâm nhập.
Theo báo cáo mới nhất từ giải pháp Kaspersky Managed Detection and Response (MDR) của Kaspersky, tổng số vụ tấn công an ninh mạng, có sự can thiệp trực tiếp của con người, vào các cơ quan Chính phủ và các ngành công nghiệp phát triển đã giảm đáng kể trong năm 2024. Trong khi đó, các lĩnh vực thực phẩm, công nghệ thông tin (IT), viễn thông và công nghiệp lại ghi nhận sự gia tăng.
Theo ước tính từ Kaspersky Digital Footprint Intelligence, có tới 2,3 triệu thẻ ngân hàng đã bị rò rỉ trên dark web. Con số này được xác định dựa trên quá trình phân tích các tệp nhật ký từ mã độc đánh cắp dữ liệu trong giai đoạn 2023-2024.