Theo nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 37% thế hệ Millennials cho rằng họ không phải mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng. Tuy nhiên, phân tích trên một số thị trường Darknet được thực hiện bởi các chuyên gia Kaspersky cho thấy dữ liệu của chúng ta có giá trị không chỉ đối với chính người dùng mà còn đối với tội phạm mạng. Những dữ liệu được ưa chuộng và có giá trị nhất được bán trên các thị trường này là ảnh selfie được chụp cùng giấy tờ cá nhân, như hộ chiếu hoặc bằng lái xe (có giá lên đến 40-60 USD), hồ sơ y tế (có giá lên đến 30 USD), thẻ tín dụng (lên đến 20 USD), tài khoản PayPal (lên đến 500 USD) và thông tin nhận dạng cá nhân (lên đến 10 USD). Những thông tin này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích xấu, như tống tiền người dùng.
Internet và các dịch vụ trực tuyến mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội để chia sẻ quan điểm cá nhân và kết nối với mọi người trên khắp thế giới. Ngày nay, khẳng định bản thân nghĩa là cần mạnh dạn và quyết đoán với quan điểm cá nhân, và việc thể hiện cá tính một cách an toàn trở thành công việc không hề dễ dàng. Kaspersky cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân của mỗi người và tạo cơ hội để mọi người thể hiện bản thân một cách an toàn trên môi trường trực tuyến.
Bộ sưu tập độc quyền được thiết kế bởi KRAKATAU giúp người dùng sở hữu một bộ trang phục vừa thể hiện cá tính độc đáo của cá nhân, vừa cho thấy bạn đã sẵn sàng để bảo vệ sự riêng tư của mình khi trực tuyến. Các trang phục được thiết kế dựa trên dấu ấn kỹ thuật số của mỗi người. Chỉ cần trả lời một số câu hỏi qua ứng dụng trò chuyện về hành vi trực tuyến và thói quen riêng tư, bạn sẽ nhận được thiết kế độc đáo dành riêng cho mình. Thiết kế được tạo ra từ các thuật toán phân tích những mối quan tâm về quyền riêng tư của người dùng. Nếu người dùng càng quan tâm đến quyền riêng tư thì thiết kế càng chi tiết và hài hòa hơn.
Ông Andrew Winton, Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu tại Kaspersky cho biết: “Thể hiện cá tính bản thân đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi người, và ngày nay chúng ta có nhiều cơ hội hơn để thực hiện điều này bằng kỹ thuật số. Chúng tôi nhìn thấy cách mọi người trên thế giới tạo ra sự thay đổi tích cực bằng việc chia sẻ câu chuyện của họ và những gì họ ủng hộ. Nhưng điều quan trọng là cần đảm bảo an toàn vì mỗi người trong chúng ta là cá thể duy nhất và dữ liệu được chia sẻ trực tuyến mang tính cá nhân, có giá trị cao. Với bộ sưu tập hợp tác cùng KRAKATAU, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về quyền riêng tư và sự an toàn, cũng như thông qua thời trang để giúp bạn thể hiện cá tính nhưng vẫn giữ sự độc lập và luôn được bảo vệ.”
“Điều chúng tôi đặc biệt thích ở ý tưởng hợp tác lần này là yếu tố Do It Yourself (Tự tay làm lấy) đầy sáng tạo, khi mọi người có thể tùy chỉnh trang phục để phù hợp với cá tính của họ. Ngoài ra, việc tùy chỉnh này không dựa trên cảm xúc mà dựa vào cách họ sử dụng thiết bị và thói quen kỹ thuật số của mỗi người. Điều này rất quan trọng trên thế giới kỹ thuật số hiện tại. Bảo mật đã trở thành chủ đề chính của bộ sưu tập. Không chỉ giúp thể hiện cách mỗi người có thể giữ dữ liệu của mình an toàn khi trực tuyến, các sản phẩm trong bộ sưu tập còn bảo vệ bạn trước các điều kiện thời tiết trong thế giới thực.”, chia sẻ từ nhóm KRAKATAU.
Bộ sưu tập giới hạn Safe_expression được sản xuất dưới công nghệ thực nghiệm, gồm áo thun, áo nỉ và áo khoác, có màu đen và xanh neon. Các sản phẩm trong bộ sưu tập được sản xuất từ sợi tái chế Repreve có khả năng cách nhiệt cùng lớp phủ chống thấm nước. Mỗi sản phẩm có thiết kế tối giản và nêu bật ý tưởng đằng sau bộ sưu tập, đó là tạo ra một bộ quần áo được cá nhân hóa theo dấu ấn kỹ thuật số của mỗi người thông qua trình tạo trực tuyến trên trang web của nhãn hàng.
**
Thông tin về Kaspersky
Kaspersky là một công ty an ninh mạng toàn cầu được thành lập năm 1997. Tin tức tình báo về mối đe doạ và chuyên môn về bảo mật của Kaspersky không ngừng được sử dụng trong các giải pháp và dịch vụ bảo mật để bảo vệ doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng then chốt, chính phủ và người dùng trên toàn thế giới. Danh mục giải pháp bảo mật toàn diện của công ty bao gồm bảo vệ thiết bị đầu cuối và số lượng giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên biệt hàng đầu để chống lại các mối đe doạ số tinh vi và không ngừng phát triển. Công nghệ của Kaspersky đang bảo vệ hơn 400 triệu người dùng và giúp 270.000 khách hàng doanh nghiệp bảo vệ những thứ giá trị nhất. Tìm hiểu thêm tại www.kaspersky.com
Về KRAKATAU
KRAKATAU là nhãn hiệu thời trang quốc tế với các cửa hàng flagship đặt tại Moscow, Saint Petersburg và Amsterdam. Thương hiệu được thành lập vào năm 1999 tại Saint Petersburg, và hiện nay đã có 800 cửa hàng tại 17 quốc gia. Thiết kế của KRAKATAU là sự kết hợp của cải tiến công nghệ, thiết kế tối giản và tính năng vào từng trang phục. Tìm hiểu thêm tại www.krakatauwear.com
Nhóm Nghiên cứu & Phân tích Toàn cầu (GReAT) của Kaspersky vừa phát hiện các quảng cáo cung cấp dịch vụ video và âm thanh deepfake theo thời gian thực trên darknet. Giá khởi điểm được ghi nhận là khoảng 50 USD (khoảng 1.300.000 đồng) cho video giả và 30 USD (khoảng 800.000 đồng) cho tin nhắn thoại giả, và có thể cao hơn tùy theo độ phức tạp và thời lượng nội dung. Nhóm chuyên gia của Kaspersky đã phát hiện các quảng cáo này trong quá trình phân tích các nền tảng tiếng Nga và tiếng Anh.
Các cuộc tấn công lừa đảo và chiêu trò gian lận trực tuyến tiếp tục phát triển, với mức độ tinh vi ngày càng cao. Trong năm 2025, chúng tôi nhận thấy xu hướng rõ ràng rằng tội phạm mạng không chỉ cải tiến kỹ thuật mà còn mở rộng quy mô hoạt động. Trí tuệ nhân tạo đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp chúng tạo ra các chiến dịch giả mạo khó phát hiện hơn bao giờ hết. Cùng với đó, các nền tảng nhắn tin mã hóa và các dịch vụ hợp pháp đang bị lợi dụng để che giấu hoạt động phi pháp, khiến việc phát hiện và
Hiện trạng về lừa đảo đặc biệt là qua các kênh kỹ thuật số đã tạo ra cơn khủng hoảng lớn cho các quốc gia Đông Nam Á trong năm 2025 khi tỉ lệ gần hai phần ba số người trưởng thành trong khu vực đã bị lừa đảo, với mức tổng thiệt hại lên tới 23,6 tỷ đôla Mỹ.
Phần mềm bảo mật Kaspersky Premium dành cho máy tính Windows vừa được tổ chức đánh giá độc lập AV-Comparatives trao chứng nhận “Đạt chuẩn” sau khi đạt kết quả phát hiện 93% các trang web giả mạo. Thành tích này khẳng định năng lực vượt trội của Kaspersky trong việc bảo vệ người dùng trước các chiêu trò lừa đảo trực tuyến, nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến và cam kết bảo vệ toàn diện đời sống số của người dùng.
Kaspersky vừa phát hiện rằng tội phạm mạng có thể lợi dụng Model Context Protocol (MCP) – một giao thức kết nối AI mã nguồn mở để tiến hành các cuộc tấn công chuỗi cung ứng, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như rò rỉ mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng, ví tiền điện tử cùng các loại dữ liệu nhạy cảm khác, hoặc thậm chí còn nghiêm trọng hơn.