Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

pull-icon
logo-mobile

Danh mục

Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

Bảo mật trực tuyến là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với thế hệ Millennials khi sử dụng internet tại nhà. Tuy nhiên trên thực tế, hơn một phần ba (37%) cho rằng họ không phải mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng. Nghiên cứu mới từ Kaspersky cho biết.

Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

Báo cáo mới nhất của Kaspersky - Kết nối hơn bao giờ hết: Làm thế nào để xây dựng Vùng An toàn Kỹ thuật số (Digital Comfort Zones) tiết lộ cách chúng ta thay đổi thói quen để thật sự an toàn khi trực tuyến. Mặc dù thế hệ Millennials có xu hướng rất coi trọng vấn đề an toàn mạng, nhưng hành động của họ lại có phần mâu thuẫn. Theo kết quả khảo sát, 36% cho rằng họ vẫn nên tăng cường bảo mật kỹ thuật số cho bản thân nhưng đó không phải là ưu tiên hàng đầu.

Trạng thái “bình thường mới” thúc đẩy hoạt động trực tuyến, biến ngôi nhà giờ đây trở thành “trung tâm công nghệ” của thế hệ Millennials. So với đầu năm, họ dành hơn 1,8 giờ để online mỗi ngày - đưa tổng thời gian trực tuyến trung bình mỗi ngày lên 7,1 giờ. 49% người được hỏi cho biết việc dành nhiều thời gian trên mạng khiến họ nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của bảo mật kỹ thuật số. Millennials đang dành phần lớn thời gian trên mạng xã hội, trong đó 61% nói rằng sự phát triển của hẹn hò trực tuyến khiến họ lo ngại về an ninh kỹ thuật số.

Để giải quyết vấn đề này, 52% cho biết họ chỉ sử dụng những ứng dụng đáng tin cậy từ cửa hàng chính thức như Apple Store và Google Play; 49% thường xuyên sử dụng phần mềm diệt virus trên thiết bị. Tuy nhiên, 13% thừa nhận đã từng sử dụng Wi-Fi của hàng xóm mà chưa được sự cho phép.

Andrew Winton, Phó Chủ tịch mảng Tiếp thị tại Kaspersky cho biết: “Năm 2020 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động trực tuyến tại nhà. Đó là lý do chúng tôi muốn thực hiện một nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của năm 2020 đến hành động và cảm xúc của con người trên thế giới trực tuyến như thế nào, cũng như Vùng An toàn Kỹ thuật số của chúng ta nằm ở đâu, và chúng có ý nghĩa như thế nào đối với con người? Không ngạc nhiên khi Millennials – thế hệ sẽ định hình cách xã hội sử dụng công nghệ trong nhiều năm tới, đang chú trọng hơn vào bảo mật mạng - đặc biệt là khi ranh giới giữa công việc và gia đình ngày càng phai mờ. Bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa an ninh mạng có thể rất đơn giản, và điều này giúp chúng tôi tìm ra cách để tối ưu hóa sự an toàn trong Vùng An toàn Kỹ thuật số của mọi người.”

Tiến sĩ Berta Aznar Martínez, Nhà tâm lý học hàng đầu thuộc Đại học Ramon Llull, Barcelona cho biết: “Millennials được xem là thế hệ kỹ thuật số. Điều này có thể dẫn đến những thách thức đòi hỏi thế hệ này phải tìm ra Vùng An toàn Kỹ thuật số của riêng họ. Thực tế là việc sống thử có thể khiến họ cảm thấy không an toàn khi trực tuyến, đặc biệt là ở giai đoạn đầu. Ngoài ra, xu hướng làm việc tại nhà thậm chí có thể khiến cảm giác này nặng nề hơn. Trong trường hợp này, điều quan trọng là cần nói chuyện và trao đổi cởi mở với nửa còn lại về những lo lắng này.”

Để đảm bảo các thiết bị và thông tin cá nhân được bảo vệ trên internet, Kaspersky đề xuất:

● Chú ý đến tính xác thực của trang web, không truy cập cho đến khi chắc chắn rằng chúng hợp pháp. Tìm đọc đánh giá về những trang web bạn cảm thấy đáng ngờ.

● Tạo danh sách các tài khoản trực tuyến để nắm rõ dịch vụ và trang web nào có thể lưu trữ thông tin cá nhân của bạn.

● Chặn cài đặt chương trình từ các nguồn không xác định trong điện thoại, và chỉ cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng chính thức.

● Sử dụng công cụ “Privacy Checker” để đảm bảo riêng tư cho hồ sơ mạng xã hội.

● Sử dụng Kaspersky Security Cloud với tính năng giám sát mạng gia đình có thể gửi cảnh báo đến tất cả các thiết bị trong nhà và phát hiện kẻ xâm nhập Wi-Fi ngay lập tức.

Thông tin thêm về báo cáo được đăng tải tại link.

**

Thông tin về Kaspersky 

Kaspersky là một công ty an ninh mạng toàn cầu được thành lập năm 1997. Tin tức tình báo về mối đe doạ và chuyên môn về bảo mật của Kaspersky không ngừng được sử dụng trong các giải pháp và dịch vụ bảo mật để bảo vệ doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng then chốt, Chính phủ và người dùng trên toàn thế giới. Danh mục giải pháp bảo mật toàn diện của công ty bao gồm bảo vệ thiết bị đầu cuối và số lượng giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên biệt hàng đầu để chống lại các mối đe doạ số tinh vi và không ngừng phát triển. Công nghệ của Kaspersky đang bảo vệ hơn 400 triệu người dùng và giúp 250.000 khách hàng doanh nghiệp bảo vệ những dữ liệu giá trị nhất. Tìm hiểu thêm tại www.kaspersky.com.

 

 

Bài viết liên quan

Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm
Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm

Các chuyên gia tại Kaspersky nhận định rằng phong trào chuyển đổi số mạnh mẽ và những xung đột địa chính trị ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) là yếu tố tác động đến bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng tại APAC năm 2024.

Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng
Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng

Theo một nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 25% nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) cho rằng nguyên nhân các cơ sở hạ tầng thiết yếu, dầu khí và năng lượng đối mặt với nhiều sự cố mạng đến từ việc phân bổ ngân sách không hiệu quả. Được biết, ngành bán lẻ tại Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã trải qua nhiều cuộc tấn công mạng lớn nhất trong 24 tháng qua.

Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives
Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives

Giải pháp mới nhất của Kaspersky đã được AV-Comparatives, một viện thử nghiệm độc lập hàng đầu vinh danh là "Sản phẩm của năm", phá kỷ lục dành cho công ty an ninh mạng được vinh danh nhất trong ngành.

Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm
Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm

Hàng loạt chương trình khuyến mãi kích cầu dịp cuối năm luôn là những thời gian cao điểm thu hút hàng triệu khách hàng, đơn cử, Cyber ​​Monday, Black Friday và Ngày đôi (Double Day) trên các sàn thương mại điện tử vào các ngày 10/10, 11/11 và 12/12. Theo khảo sát gần đây được thực hiện bởi Kaspersky để nghiên cứu hành vi mua sắm trong những ngày lễ năm 2023, đã có tới 90% số người tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ mua hàng một cách ngẫu hứng trong những ngày siêu khuyến mại.

Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài
Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài

Trước tình trạng gia tăng đáng báo động của các cuộc tấn công mạng, các chủ doanh nghiệp đang tăng cường công tác nhằm đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin mạng. Nghiên cứu mới của Kaspersky cho thấy có hơn 77% các doanh nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã gặp phải ít nhất một sự cố an ninh mạng trong hai năm qua.

Nhận ưu đãi Bỏ qua