Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

pull-icon
logo-mobile

Danh mục

Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

Bảo mật trực tuyến là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với thế hệ Millennials khi sử dụng internet tại nhà. Tuy nhiên trên thực tế, hơn một phần ba (37%) cho rằng họ không phải mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng. Nghiên cứu mới từ Kaspersky cho biết.

Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

Báo cáo mới nhất của Kaspersky - Kết nối hơn bao giờ hết: Làm thế nào để xây dựng Vùng An toàn Kỹ thuật số (Digital Comfort Zones) tiết lộ cách chúng ta thay đổi thói quen để thật sự an toàn khi trực tuyến. Mặc dù thế hệ Millennials có xu hướng rất coi trọng vấn đề an toàn mạng, nhưng hành động của họ lại có phần mâu thuẫn. Theo kết quả khảo sát, 36% cho rằng họ vẫn nên tăng cường bảo mật kỹ thuật số cho bản thân nhưng đó không phải là ưu tiên hàng đầu.

Trạng thái “bình thường mới” thúc đẩy hoạt động trực tuyến, biến ngôi nhà giờ đây trở thành “trung tâm công nghệ” của thế hệ Millennials. So với đầu năm, họ dành hơn 1,8 giờ để online mỗi ngày - đưa tổng thời gian trực tuyến trung bình mỗi ngày lên 7,1 giờ. 49% người được hỏi cho biết việc dành nhiều thời gian trên mạng khiến họ nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của bảo mật kỹ thuật số. Millennials đang dành phần lớn thời gian trên mạng xã hội, trong đó 61% nói rằng sự phát triển của hẹn hò trực tuyến khiến họ lo ngại về an ninh kỹ thuật số.

Để giải quyết vấn đề này, 52% cho biết họ chỉ sử dụng những ứng dụng đáng tin cậy từ cửa hàng chính thức như Apple Store và Google Play; 49% thường xuyên sử dụng phần mềm diệt virus trên thiết bị. Tuy nhiên, 13% thừa nhận đã từng sử dụng Wi-Fi của hàng xóm mà chưa được sự cho phép.

Andrew Winton, Phó Chủ tịch mảng Tiếp thị tại Kaspersky cho biết: “Năm 2020 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động trực tuyến tại nhà. Đó là lý do chúng tôi muốn thực hiện một nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của năm 2020 đến hành động và cảm xúc của con người trên thế giới trực tuyến như thế nào, cũng như Vùng An toàn Kỹ thuật số của chúng ta nằm ở đâu, và chúng có ý nghĩa như thế nào đối với con người? Không ngạc nhiên khi Millennials – thế hệ sẽ định hình cách xã hội sử dụng công nghệ trong nhiều năm tới, đang chú trọng hơn vào bảo mật mạng - đặc biệt là khi ranh giới giữa công việc và gia đình ngày càng phai mờ. Bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa an ninh mạng có thể rất đơn giản, và điều này giúp chúng tôi tìm ra cách để tối ưu hóa sự an toàn trong Vùng An toàn Kỹ thuật số của mọi người.”

Tiến sĩ Berta Aznar Martínez, Nhà tâm lý học hàng đầu thuộc Đại học Ramon Llull, Barcelona cho biết: “Millennials được xem là thế hệ kỹ thuật số. Điều này có thể dẫn đến những thách thức đòi hỏi thế hệ này phải tìm ra Vùng An toàn Kỹ thuật số của riêng họ. Thực tế là việc sống thử có thể khiến họ cảm thấy không an toàn khi trực tuyến, đặc biệt là ở giai đoạn đầu. Ngoài ra, xu hướng làm việc tại nhà thậm chí có thể khiến cảm giác này nặng nề hơn. Trong trường hợp này, điều quan trọng là cần nói chuyện và trao đổi cởi mở với nửa còn lại về những lo lắng này.”

Để đảm bảo các thiết bị và thông tin cá nhân được bảo vệ trên internet, Kaspersky đề xuất:

● Chú ý đến tính xác thực của trang web, không truy cập cho đến khi chắc chắn rằng chúng hợp pháp. Tìm đọc đánh giá về những trang web bạn cảm thấy đáng ngờ.

● Tạo danh sách các tài khoản trực tuyến để nắm rõ dịch vụ và trang web nào có thể lưu trữ thông tin cá nhân của bạn.

● Chặn cài đặt chương trình từ các nguồn không xác định trong điện thoại, và chỉ cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng chính thức.

● Sử dụng công cụ “Privacy Checker” để đảm bảo riêng tư cho hồ sơ mạng xã hội.

● Sử dụng Kaspersky Security Cloud với tính năng giám sát mạng gia đình có thể gửi cảnh báo đến tất cả các thiết bị trong nhà và phát hiện kẻ xâm nhập Wi-Fi ngay lập tức.

Thông tin thêm về báo cáo được đăng tải tại link.

**

Thông tin về Kaspersky 

Kaspersky là một công ty an ninh mạng toàn cầu được thành lập năm 1997. Tin tức tình báo về mối đe doạ và chuyên môn về bảo mật của Kaspersky không ngừng được sử dụng trong các giải pháp và dịch vụ bảo mật để bảo vệ doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng then chốt, Chính phủ và người dùng trên toàn thế giới. Danh mục giải pháp bảo mật toàn diện của công ty bao gồm bảo vệ thiết bị đầu cuối và số lượng giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên biệt hàng đầu để chống lại các mối đe doạ số tinh vi và không ngừng phát triển. Công nghệ của Kaspersky đang bảo vệ hơn 400 triệu người dùng và giúp 250.000 khách hàng doanh nghiệp bảo vệ những dữ liệu giá trị nhất. Tìm hiểu thêm tại www.kaspersky.com.

 

 

Bài viết liên quan

Kaspersky: Botnet được rao bán với giá chỉ từ 100 đô la Mỹ trên thị trường dark web
Kaspersky: Botnet được rao bán với giá chỉ từ 100 đô la Mỹ trên thị trường dark web

Các chuyên gia tại Kaspersky Digital Footprint đã phân tích hành vi rao bán botnet trên các trang dark web, kênh Telegram ẩn và phát hiện kẻ tấn công có thể mua cả một mạng lưới botnet với giá chỉ từ 99 đô la Mỹ. Bên cạnh đó, tội phạm mạng có thể thuê botnet theo tháng hoặc mua dưới dạng mã nguồn bị rò rỉ. Lợi dụng vai trò tinh vi của Botnet, các tội phạm mạng triển khai dịch vụ tạo Botnet để đẩy mạng tần suất tấn công với quy mô lớn.

Kaspersky hướng dẫn cách hạn chế rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng
Kaspersky hướng dẫn cách hạn chế rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng

Với nhu cầu kết nối mạng mọi lúc mọi nơi, người dùng công nghệ có thói quen sử dụng Wi-Fi công cộng tại quán cà phê, sân bay hoặc xuyên suốt kỳ nghỉ lễ và chuyến đi công tác. Tuy nhiên, những thói quen này đòi hỏi sự cảnh giác để đảm bảo an toàn và bảo mật cho thông tin cá nhân. Theo đó, các chuyên gia của Kaspersky đã thiết lập một bộ hướng dẫn sử dụng mạng không hạn chế (unrestricted networks) để đảm bảo an toàn và giới hạn các rủi ro này.

Kaspersky nhận định tình trạng lây nhiễm trong các doanh nghiệp SMB đang gia tăng do sự trỗi dậy của các cuộc tấn công vào Micro
Kaspersky nhận định tình trạng lây nhiễm trong các doanh nghiệp SMB đang gia tăng do sự trỗi dậy của các cuộc tấn công vào Micro

Báo cáo mới nhất của Kaspersky tiết lộ số vụ lây nhiễm trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) đã tăng 5% trong quý I năm 2024, so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng người dùng chạm trán phần mềm độc hại, ẩn trên thiết bị và mô phỏng phần mền chính thống lên đến 2.402 vụ với 4.110 tệp được phân phối dưới dạng các phần mền liên quan đến SMBs. Những con số này cho thấy hoạt động tấn công đang gia tăng với mức tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kaspersky lên tiếng về Quyết định của Bộ Thương mại Hoa Kỳ
Kaspersky lên tiếng về Quyết định của Bộ Thương mại Hoa Kỳ

Trước quyết định của Bộ Thương mại Hoa Kỳ về lệnh cấm sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky trên toàn quốc, Kaspersky khẳng định điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của công ty cũng như việc Kaspersky quảng bá các dịch vụ và/hoặc đào tạo về mối đe dọa mạng ở Hoa Kỳ.

Kaspersky nghiên cứu cách chống lại những hình thức tấn công mạng dựa trên 193 triệu mật khẩu
Kaspersky nghiên cứu cách chống lại những hình thức tấn công mạng dựa trên 193 triệu mật khẩu

Các chuyên gia của Kaspersky đã tiến hành một nghiên cứu kiểm tra khả năng chống chịu của 193 triệu mật khẩu1 trước các hình thức tấn công dự đoán thông minh (smart guessing attacks) và brute force. Đây cũng là những mật khẩu bị xâm phạm và rao bán trên darknet bởi những kẻ đánh cắp thông tin.

Nhận ưu đãi Bỏ qua