Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

pull-icon
logo-mobile

Danh mục

Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

Bảo mật trực tuyến là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với thế hệ Millennials khi sử dụng internet tại nhà. Tuy nhiên trên thực tế, hơn một phần ba (37%) cho rằng họ không phải mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng. Nghiên cứu mới từ Kaspersky cho biết.

Một phần ba Millennials cho rằng họ không phải là mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng

Báo cáo mới nhất của Kaspersky - Kết nối hơn bao giờ hết: Làm thế nào để xây dựng Vùng An toàn Kỹ thuật số (Digital Comfort Zones) tiết lộ cách chúng ta thay đổi thói quen để thật sự an toàn khi trực tuyến. Mặc dù thế hệ Millennials có xu hướng rất coi trọng vấn đề an toàn mạng, nhưng hành động của họ lại có phần mâu thuẫn. Theo kết quả khảo sát, 36% cho rằng họ vẫn nên tăng cường bảo mật kỹ thuật số cho bản thân nhưng đó không phải là ưu tiên hàng đầu.

Trạng thái “bình thường mới” thúc đẩy hoạt động trực tuyến, biến ngôi nhà giờ đây trở thành “trung tâm công nghệ” của thế hệ Millennials. So với đầu năm, họ dành hơn 1,8 giờ để online mỗi ngày - đưa tổng thời gian trực tuyến trung bình mỗi ngày lên 7,1 giờ. 49% người được hỏi cho biết việc dành nhiều thời gian trên mạng khiến họ nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của bảo mật kỹ thuật số. Millennials đang dành phần lớn thời gian trên mạng xã hội, trong đó 61% nói rằng sự phát triển của hẹn hò trực tuyến khiến họ lo ngại về an ninh kỹ thuật số.

Để giải quyết vấn đề này, 52% cho biết họ chỉ sử dụng những ứng dụng đáng tin cậy từ cửa hàng chính thức như Apple Store và Google Play; 49% thường xuyên sử dụng phần mềm diệt virus trên thiết bị. Tuy nhiên, 13% thừa nhận đã từng sử dụng Wi-Fi của hàng xóm mà chưa được sự cho phép.

Andrew Winton, Phó Chủ tịch mảng Tiếp thị tại Kaspersky cho biết: “Năm 2020 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động trực tuyến tại nhà. Đó là lý do chúng tôi muốn thực hiện một nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của năm 2020 đến hành động và cảm xúc của con người trên thế giới trực tuyến như thế nào, cũng như Vùng An toàn Kỹ thuật số của chúng ta nằm ở đâu, và chúng có ý nghĩa như thế nào đối với con người? Không ngạc nhiên khi Millennials – thế hệ sẽ định hình cách xã hội sử dụng công nghệ trong nhiều năm tới, đang chú trọng hơn vào bảo mật mạng - đặc biệt là khi ranh giới giữa công việc và gia đình ngày càng phai mờ. Bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa an ninh mạng có thể rất đơn giản, và điều này giúp chúng tôi tìm ra cách để tối ưu hóa sự an toàn trong Vùng An toàn Kỹ thuật số của mọi người.”

Tiến sĩ Berta Aznar Martínez, Nhà tâm lý học hàng đầu thuộc Đại học Ramon Llull, Barcelona cho biết: “Millennials được xem là thế hệ kỹ thuật số. Điều này có thể dẫn đến những thách thức đòi hỏi thế hệ này phải tìm ra Vùng An toàn Kỹ thuật số của riêng họ. Thực tế là việc sống thử có thể khiến họ cảm thấy không an toàn khi trực tuyến, đặc biệt là ở giai đoạn đầu. Ngoài ra, xu hướng làm việc tại nhà thậm chí có thể khiến cảm giác này nặng nề hơn. Trong trường hợp này, điều quan trọng là cần nói chuyện và trao đổi cởi mở với nửa còn lại về những lo lắng này.”

Để đảm bảo các thiết bị và thông tin cá nhân được bảo vệ trên internet, Kaspersky đề xuất:

● Chú ý đến tính xác thực của trang web, không truy cập cho đến khi chắc chắn rằng chúng hợp pháp. Tìm đọc đánh giá về những trang web bạn cảm thấy đáng ngờ.

● Tạo danh sách các tài khoản trực tuyến để nắm rõ dịch vụ và trang web nào có thể lưu trữ thông tin cá nhân của bạn.

● Chặn cài đặt chương trình từ các nguồn không xác định trong điện thoại, và chỉ cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng chính thức.

● Sử dụng công cụ “Privacy Checker” để đảm bảo riêng tư cho hồ sơ mạng xã hội.

● Sử dụng Kaspersky Security Cloud với tính năng giám sát mạng gia đình có thể gửi cảnh báo đến tất cả các thiết bị trong nhà và phát hiện kẻ xâm nhập Wi-Fi ngay lập tức.

Thông tin thêm về báo cáo được đăng tải tại link.

**

Thông tin về Kaspersky 

Kaspersky là một công ty an ninh mạng toàn cầu được thành lập năm 1997. Tin tức tình báo về mối đe doạ và chuyên môn về bảo mật của Kaspersky không ngừng được sử dụng trong các giải pháp và dịch vụ bảo mật để bảo vệ doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng then chốt, Chính phủ và người dùng trên toàn thế giới. Danh mục giải pháp bảo mật toàn diện của công ty bao gồm bảo vệ thiết bị đầu cuối và số lượng giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên biệt hàng đầu để chống lại các mối đe doạ số tinh vi và không ngừng phát triển. Công nghệ của Kaspersky đang bảo vệ hơn 400 triệu người dùng và giúp 250.000 khách hàng doanh nghiệp bảo vệ những dữ liệu giá trị nhất. Tìm hiểu thêm tại www.kaspersky.com.

 

 

Bài viết liên quan

Kaspersky bổ nhiệm Simon Tung làm Tổng Giám đốc mới, tăng cường chiến lược phát triển tại Đông Nam Á
Kaspersky bổ nhiệm Simon Tung làm Tổng Giám đốc mới, tăng cường chiến lược phát triển tại Đông Nam Á

Kaspersky, công ty toàn cầu về an ninh mạng và quyền riêng tư kỹ thuật số, vừa chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Simon Tung vào vị trí Tổng Giám đốc khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) của Kaspersky.

Kaspersky: Các cuộc tấn công ransomware nhắm vào doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tinh vi và có chủ đích
Kaspersky: Các cuộc tấn công ransomware nhắm vào doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tinh vi và có chủ đích

Trong nửa đầu năm 2025, các cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) tiếp tục gây ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ người dùng doanh nghiệp tại Việt Nam. Thực trạng này không nằm ngoài xu hướng chung của toàn cầu, khi tin tặc chuyển mục tiêu tấn công sang các tổ chức có giá trị cao, thay vì triển khai hàng loạt trên diện rộng.

Kaspersky: Hệ thống chưa cập nhật bản vá khiến doanh nghiệp Việt Nam dễ trở thành mục tiêu tấn công mạng
Kaspersky: Hệ thống chưa cập nhật bản vá khiến doanh nghiệp Việt Nam dễ trở thành mục tiêu tấn công mạng

Các hệ thống CNTT (bao gồm máy chủ, thiết bị, phần mềm và mạng) chưa cập nhật bản vá bảo mật có thể được xem như “một quả bom hẹn giờ” trong hạ tầng công nghệ của doanh nghiệp.

Kaspersky: Các dịch vụ deepfake hiện được “rao bán” rẻ hơn 400 lần
Kaspersky: Các dịch vụ deepfake hiện được “rao bán” rẻ hơn 400 lần

Nhóm Nghiên cứu & Phân tích Toàn cầu (GReAT) của Kaspersky vừa phát hiện các quảng cáo cung cấp dịch vụ video và âm thanh deepfake theo thời gian thực trên darknet. Giá khởi điểm được ghi nhận là khoảng 50 USD (khoảng 1.300.000 đồng) cho video giả và 30 USD (khoảng 800.000 đồng) cho tin nhắn thoại giả, và có thể cao hơn tùy theo độ phức tạp và thời lượng nội dung. Nhóm chuyên gia của Kaspersky đã phát hiện các quảng cáo này trong quá trình phân tích các nền tảng tiếng Nga và tiếng Anh.

Lừa đảo và chiêu trò trực tuyến: Cách tội phạm mạng sử dụng AI và mạng xã hội đánh lừa người dùng trong năm 2025
Lừa đảo và chiêu trò trực tuyến: Cách tội phạm mạng sử dụng AI và mạng xã hội đánh lừa người dùng trong năm 2025

Các cuộc tấn công lừa đảo và chiêu trò gian lận trực tuyến tiếp tục phát triển, với mức độ tinh vi ngày càng cao. Trong năm 2025, chúng tôi nhận thấy xu hướng rõ ràng rằng tội phạm mạng không chỉ cải tiến kỹ thuật mà còn mở rộng quy mô hoạt động. Trí tuệ nhân tạo đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp chúng tạo ra các chiến dịch giả mạo khó phát hiện hơn bao giờ hết. Cùng với đó, các nền tảng nhắn tin mã hóa và các dịch vụ hợp pháp đang bị lợi dụng để che giấu hoạt động phi pháp, khiến việc phát hiện và

Nhận ưu đãi Bỏ qua