Kaspersky ra mắt dịch vụ Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam

pull-icon
logo-mobile

Danh mục

Kaspersky ra mắt dịch vụ Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam

Kaspersky ra mắt dịch vụ Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam

Trong quý III/2022, công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky đã ngăn chặn 30,1 triệu tấn công từ ổ đĩa di động và USB.

Kaspersky ra mắt dịch vụ Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam

Một thế giới kết nối với hàng tỷ các thiết bị Internet vạn vật (IoT – Internet of Things) đã tạo ra cuộc cách mạng số hoá và mang lại nhiều cơ hội to lớn cho nhân loại. Không ai có thể phủ nhận những lợi ích của thế giới này bởi nó tao ra một môi trường linh hoạt, giàu tài nguyên và hiệu quả về chi phí, giúp tăng tốc độ phát triển và mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng ồ ạt các thiết bị được kết nối như vậy đã đặt ra một số thách thức về an ninh mạng khi bề mặt tấn công liên tục mở rộng.

Trong bối cảnh nhu cầu về dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp ngày càng gia tăng, tội phạm mạng không ngừng triển khai các biện pháp tinh vi để có thể chiếm quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng của bất kỳ công ty nào.

Mặc dù doanh nghiệp có thể đã trang bị sẵn một vài công cụ bảo mật, nhưng các mối đe dọa số tiềm ẩn vẫn có khả năng tạo điều kiện cho các cuộc tấn công có mức độ phức tạp và gây tổn hại cao hơn cho doanh nghiệp, chẳng hạn như các hoạt động nội gián hoặc âm mưu tấn công của tội phạm mạng trên các diễn đàn dark web. Khi những kẻ tấn công ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn, điều quan trọng là các doanh nghiệp cần phải thấy được bức tranh tổng thể về sự hiện diện của mình trên thế giới mạng, đồng thời, cần kiểm soát và vô hiệu hoá mối đe doạ đúng cách trước khi nó có thể khai thác bất kỳ lỗ hổng hiện có và ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp.

Để giúp các nhà phân tích bảo mật phát hiện các mối đe doạ tấn công tiềm ẩn kịp thời và điều chỉnh kế hoạch phòng thủ, Kaspersky chính thức ra mắt dịch vụ bảo mật Kaspersky Digital Footprint Intelligence (DFI).

Kaspersky ra mắt dịch vụ Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam

Ông Ngô Tấn Vũ Khanh - Country Manager

DFI sử dụng các kỹ thuật thu thập thông tin từ các nguồn công khai (OSINT - open source intelligence) kết hợp với nền tảng dữ liệu từ Kaspersky và những phân tích Surface, Deep và Dark Web. Dịch vụ cung cấp một bức tranh toàn cảnh về tình trạng tấn công của doanh nghiệp, bao gồm việc xác định các lỗ hổng có thể bị khai thác và cảnh báo các cuộc tấn công đã được lên kế hoạch bằng cách cung cấp thông tin về các loại mối đe doạ khác nhau như:

  • Các mối đe dọa liên quan đến vành đai mạng: DFI sử dụng các kỹ thuật không xâm nhập để xác định các tài nguyên bị phá hoại hoặc bị xâm nhập của khách hàng và các dịch vụ bị rò rỉ có nguy cơ trở thành “cửa ngõ” của các cuộc tấn công, chẳng hạn như trình quản lý của các dịch vụ bị cấu hình sai và vô tình bị “bỏ rơi” trước vành đai, giao diện của các thiết bị, v.v.
  • Các mối đe dọa liên quan đến dark web: DFI cung cấp thông tin về thẻ tín dụng bị đánh cắp, các tài khoản bị xâm nhập và phân tích về các hoạt động nội gián. Sản phẩm cũng cung cấp những đánh giá kỹ lưỡng về mức độ rủi ro và kế hoạch lừa đảo của tội phạm mạng.
  • Các mối đe dọa liên quan đến phần mềm độc hại: DFI phát hiện, giám sát và và phân tích bất kỳ cuộc tấn công có chủ đích nào đang hoạt động, những nỗ lực tấn công lừa đảo, hoạt động của botnet hoặc các chiến dịch APT nhắm vào doanh nghiệp, ngành và khu vực hoạt động của tổ chức.
  • Rò rỉ dữ liệu: DFI giám sát một cách kín đáo các hoạt động của nhân viên trên nền tảng mạng xã hội và các nguồn công khai như diễn đàn, blog, các nền tảng nhắn tin tức thì và những cộng đồng trực tuyến nhằm phát hiện các tài khoản bị xâm nhập, thông tin bị rò rỉ hoặc các cuộc tấn công đang được lên kế hoạch để chống lại tổ chức.

Kaspersky ra mắt dịch vụ Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam

Ông Nguyễn Trọng Huân - Pre-Sales Manager

Theo dữ liệu mới nhất từ Kaspersky Security Network (KSN), trong quý III/2022, Kaspersky đã bảo vệ 24,2% người dùng tại Việt Nam khỏi các mối đe dọa trực tuyến. Việt Nam xếp thứ 74 trên toàn thế giới về mối nguy hiểm liên quan đến việc lướt web.

Công ty an ninh mạng toàn cầu này cũng đã phát hiện và ngặn chặn 30,1 triệu sự cố ngoại tuyến với 37,6% người dùng Việt Nam bị tấn công bởi các phần mềm độc hại lây lan qua ổ USB di động, CD, DVD và các phương thức ngoại tuyến khác. 

Kaspersky ra mắt dịch vụ Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam

Bà Võ Dương Tú Diễm - Territory Manager

Bà Võ Dương Tú Diễm, Giám đốc Kaspersky khu vực Việt Nam, Cambodia và Myanmar cho biết: “Mặc dù số lượng các cuộc tấn công mạng ở Việt Nam có xu hướng giảm trong thời gian gần đây nhưng mức độ thiệt hại của các cuộc tấn công đang dần trở nên nghiêm trọng hơn khi mà tội phạm mạng đang đầu tư nhiều hơn vào các thủ đoạn tấn công tinh vi. Vì thế, việc các doanh nghiệp và tổ chức nhận thức được tầm quan trọng của thông tin thám báo mối đe dọa an ninh mạng có thể tăng cường khả năng phòng thủ của mình khỏi các cuộc tấn công mạng phức tạp. Với sự ra mắt của Kaspersky Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng có thể cung cấp cho các doanh nghiệp một công cụ mạnh mẽ để kiểm soát các mối đe dọa đồng thời duy trì và bảo vệ an ninh mạng cho tổ chức của mình.

Các doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm trên Surface và Dark Web để biết thông tin gần thời gian thực về các sự kiện bảo mật trên toàn cầu đang đe doạ tài nguyên của họ cũng như các dữ liệu nhạy cảm bị rò rỉ trên các diễn đàn và cộng đồng ngầm. Kaspersky Digital Footprint Intelligence hiện đang có sẵn trên Kaspersky Threat Intelligence Portal.

---

 

Về Kaspersky

Kaspersky là một công ty bảo vệ an ninh mạng và quyền riêng tư số toàn cầu, được thành lập vào năm 1997. Hiểu biết về các mối đe dọa và chuyên môn sâu về an ninh bảo mật của Kaspersky liên tục được chuyển đổi thành các giải pháp và dịch vụ an ninh bảo mật mang tính đổi mới sáng tạo để bảo vệ các doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng thiết yếu, các chính phủ và người tiêu dùng trên toàn cầu. Danh mục giải pháp an ninh bảo mật toàn diện của Kaspersky bao gồm giải pháp bảo vệ điểm cuối hàng đầu và các giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên dụng để chống lại các mối đe dọa kỹ thuật số tinh vi và thường xuyên biến đổi. Công nghệ của Kaspersky đã và đang bảo vệ cho hơn 400 triệu khách hàng cá nhân và 240.000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới. Vui lòng tìm hiểu thêm thông tin tại www.kaspersky.com.


;

Bài viết liên quan

Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm
Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm

Các chuyên gia tại Kaspersky nhận định rằng phong trào chuyển đổi số mạnh mẽ và những xung đột địa chính trị ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) là yếu tố tác động đến bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng tại APAC năm 2024.

Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng
Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng

Theo một nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 25% nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) cho rằng nguyên nhân các cơ sở hạ tầng thiết yếu, dầu khí và năng lượng đối mặt với nhiều sự cố mạng đến từ việc phân bổ ngân sách không hiệu quả. Được biết, ngành bán lẻ tại Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã trải qua nhiều cuộc tấn công mạng lớn nhất trong 24 tháng qua.

Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives
Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives

Giải pháp mới nhất của Kaspersky đã được AV-Comparatives, một viện thử nghiệm độc lập hàng đầu vinh danh là "Sản phẩm của năm", phá kỷ lục dành cho công ty an ninh mạng được vinh danh nhất trong ngành.

Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm
Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm

Hàng loạt chương trình khuyến mãi kích cầu dịp cuối năm luôn là những thời gian cao điểm thu hút hàng triệu khách hàng, đơn cử, Cyber ​​Monday, Black Friday và Ngày đôi (Double Day) trên các sàn thương mại điện tử vào các ngày 10/10, 11/11 và 12/12. Theo khảo sát gần đây được thực hiện bởi Kaspersky để nghiên cứu hành vi mua sắm trong những ngày lễ năm 2023, đã có tới 90% số người tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ mua hàng một cách ngẫu hứng trong những ngày siêu khuyến mại.

Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài
Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài

Trước tình trạng gia tăng đáng báo động của các cuộc tấn công mạng, các chủ doanh nghiệp đang tăng cường công tác nhằm đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin mạng. Nghiên cứu mới của Kaspersky cho thấy có hơn 77% các doanh nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã gặp phải ít nhất một sự cố an ninh mạng trong hai năm qua.

Nhận ưu đãi Bỏ qua