Kaspersky Lab giới thiệu Giải thưởng Goondus để Tăng cường Nhận thức về An toàn trên Internet

pull-icon
logo-mobile

Danh mục

Kaspersky Lab giới thiệu Giải thưởng Goondus để Tăng cường Nhận thức về An toàn trên Internet

Kaspersky Lab đã khởi động một chiến dịch ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương để phổ cập và tăng cường nhận thức về an toàn trên Internet. Được biết đến với cái tên Goondus Awards, chiến dịch này kêu gọi các bài thi từ công chúng về những sai lầm của họ trên Internet dẫn đến thiệt hại hoặc mất mát về uy tín, tài chính hoặc tài sản của các cá nhân.

 

Kaspersky Lab giới thiệu Giải thưởng Goondus để Tăng cường Nhận thức về An toàn trên Internet

 

Trang web Goondus Awards sẽ đăng tải các bài thi ẩn danh, làm nổi bật những sự cố có thật đã dẫn đến nhiều rủi ro từ những hành vi sử dụng Internet thiếu cảnh giác.

 

Bà Sylvia Ng, giám đốc điều hành Kaspersky Lab khu vực Đông Nam Á cho biết: “Chúng tôi muốn phổ cập cho mọi người về các hành vi Internet an toàn hơn và để giới thiệu những ví dụ thực tế về những sai lầm dẫn tới một số hình thức mất mát hoặc thiệt hại. Tuy một vài câu chuyện có thể hài hước, nhưng hậu quả và thiệt hại là có thực và trong một số trường hợp còn rất nghiêm trọng. Vì các bài tham gia đều được ẩn danh, chúng tôi khuyến khích một chiến dịch dẫn dắt bởi cộng đồng để chuyển tải thông điệp rằng chỉ những thói quen an toàn mới làm cho Internet trở nên an toàn hơn với người dùng.”   

 

Giải thưởng Goondus giới thiệu một loạt các câu chuyện, từ các sự kiện hài hước đến các hành động thiếu khôn ngoan và đáng buồn liên quan đến việc mất tiền hoặc mất danh tiếng. Chiến dịch hoạt động như một sáng kiến nâng cao nhận thức về an ninh mạng trong một hình thức hấp dẫn thông qua việc chia sẻ các câu chuyện cá nhân.

 

Với việc dễ dàng truy cập Internet, người dùng đã phát triển một cảm giác tự mãn hoặc thậm chí là khá ngây thơ trong cuộc sống số hàng ngày, tự biến họ thành nạn nhân tiềm năng của tội phạm mạng. Giải thưởng Goondus nhằm mục đích nhắc nhở người dùng rằng họ không hoàn toàn an toàn với tội phạm mạng và họ cần phải cảnh giác khi sử dụng Internet để tự bảo vệ mình.

 

Một ví dụ điển hình của một câu chuyện có thể xảy ra cho bất cứ ai là một trong hai người bạn sử dụng iTune nạp thẻ đã bị lừa bịp thông qua lừa đảo đánh cắp nhận dạng khéo léo. Chỉ khi một trong số bạn bè bị móc túi khoảng 200$ thì cô ấy mới phát hiện ra rằng bạn mình chưa bao giờ nhờ nạp tiền! Thực tế là hành vi trộm nhận dạng có thể xảy ra và dẫn đến mất mát về tài chính đã làm xáo trộn và gây sốc cho các cá nhân trong ví dụ này.

 

Bài dự thi và chi tiết về cuộc thi

Các tiêu chí cho bài dự thi là chúng phải dựa trên các sự kiện thực tế dẫn đến tổn thất vật chất hoặc phi vật chất liên quan đến việc sử dụng Internet. Các câu chuyện thắng cuộc sẽ được lựa chọn bởi ban giám khảo và người tham gia sẽ có cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp như máy tính bảng, Ipad Mini… Trang web cũng có nhiều bí quyết và lời khuyên từ các chuyên gia bảo mật và những giải thích về các loại lừa đảo khác nhau ví dụ như lừa đảo tình dục trên Internet, gian lận lừa đảo… để thông báo cho người dùng.

 

Truy cập vào trang web giải thưởng Goondus tại link http://goondusawards.com

 

Để gửi một câu chuyện, người tham gia cần điền thông tin yêu cầu như tên, địa chỉ email và số liên lạc của bạn, cùng với kiểu lừa đảo, tựa đề và câu chuyện đầy đủ trong trang web. Phần "Tips" của trang web có các bài từ blog của Kaspersky Lab và được phân loại dựa trên các vấn đề và hình thức lừa đảo được nêu bật trong trang web. Nội dung này phục vụ để tư vấn cho người dùng về cách ngăn ngừa sự cố như vậy xảy ra.

 

Thông tin về Kaspersky Lab

Kaspersky Lab là một công ty an ninh mạng toàn cầu vừa kỷ niệm 20 năm thành lập vào năm 2017. Tin tức tình báo về mối đe dọa và chuyên môn về bảo mật của Kaspersky Lab không ngừng được sử dụng trong các giải pháp và dịch vụ bảo mật để bảo vệ doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng then chốt, chính phủ và người dùng trên toàn thế giới. Danh mục giải pháp bảo mật toàn diện của công ty bao gồm sự bảo vệ thiết bị đầu cuối và số lượng giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên biệt hàng đầu để chống lại các mối đe dọa số tinh vi và không ngừng phát triển. Công nghệ của Kaspersky Lab đang bảo vệ hơn 400 triệu người dùng và giúp 270.000 khách hàng doanh nghiệp bảo vệ những thứ giá trị nhất. 

;

Bài viết liên quan

Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm
Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm

Các chuyên gia tại Kaspersky nhận định rằng phong trào chuyển đổi số mạnh mẽ và những xung đột địa chính trị ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) là yếu tố tác động đến bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng tại APAC năm 2024.

Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng
Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng

Theo một nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 25% nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) cho rằng nguyên nhân các cơ sở hạ tầng thiết yếu, dầu khí và năng lượng đối mặt với nhiều sự cố mạng đến từ việc phân bổ ngân sách không hiệu quả. Được biết, ngành bán lẻ tại Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã trải qua nhiều cuộc tấn công mạng lớn nhất trong 24 tháng qua.

Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives
Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives

Giải pháp mới nhất của Kaspersky đã được AV-Comparatives, một viện thử nghiệm độc lập hàng đầu vinh danh là "Sản phẩm của năm", phá kỷ lục dành cho công ty an ninh mạng được vinh danh nhất trong ngành.

Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm
Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm

Hàng loạt chương trình khuyến mãi kích cầu dịp cuối năm luôn là những thời gian cao điểm thu hút hàng triệu khách hàng, đơn cử, Cyber ​​Monday, Black Friday và Ngày đôi (Double Day) trên các sàn thương mại điện tử vào các ngày 10/10, 11/11 và 12/12. Theo khảo sát gần đây được thực hiện bởi Kaspersky để nghiên cứu hành vi mua sắm trong những ngày lễ năm 2023, đã có tới 90% số người tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ mua hàng một cách ngẫu hứng trong những ngày siêu khuyến mại.

Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài
Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài

Trước tình trạng gia tăng đáng báo động của các cuộc tấn công mạng, các chủ doanh nghiệp đang tăng cường công tác nhằm đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin mạng. Nghiên cứu mới của Kaspersky cho thấy có hơn 77% các doanh nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã gặp phải ít nhất một sự cố an ninh mạng trong hai năm qua.

Nhận ưu đãi Bỏ qua