Cơn sốt bán hàng và người tiêu dùng – ai thắng?

pull-icon
logo-mobile

Danh mục

Cơn sốt bán hàng và người tiêu dùng – ai thắng?

Cơn sốt bán hàng và người tiêu dùng – ai thắng?

Cuộc khảo sát mới trên toàn cầu ‘Trò chơi siêu giảm giá: ai là người chiến thắng? Nghiên cứu về cách người tiêu dùng mua sắm và thanh toán’, do Arlington Research ủy quyền cho Kaspersky, nhằm khám phá nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng khi đề cập đến các sự kiện bán hàng lớn như Black Friday hoặc Cyber Monday.

Cơn sốt bán hàng và người tiêu dùng – ai thắng?

Theo khảo sát của Kaspersky, có tới 93% việc mua hàng ngẫu hứng trong Black Friday và Cyber Monday tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Bất ngờ là phương tiện truyền thông mạng xã hội cũng đóng góp to lớn vào kết quả bán hàng, theo đó có đến 77% người tiêu dùng tại APAC tìm cách lấy các gói ưu đãi đặc biệt từ những người có sức ảnh hưởng và blogger trực tuyến mà họ đang theo dõi. Cuộc khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng nữ (22%) đầu tư thời gian và ngân sách vào những ngày hội siêu mua sắm hơn nam (17%) và hầu hết những người tham gia khảo sát (69%) đang chờ đợi những sự kiện lớn để có được những ưu đãi tốt nhất.

Black Friday và Cyber Monday là những sự kiện khuyến mãi phổ biến toàn cầu, nhắm đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Đặc biệt, bán hàng trực tuyến vào dịp Black Friday tăng từ 3,5% lên 65,3 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2022. Ngoài ra, theo khảo sát của Salesforce về tóm tắt doanh số, người tiêu dùng đã chi tiêu 1,14 nghìn tỷ USD cho việc mua hàng trực tuyến trên toàn cầu trong suốt mùa lễ hội. Để hiểu thêm về vấn đề này, Kaspersky đã khám phá ra hành vi và thói quen của người dùng liên quan đến các sự kiện bán hàng lớn như Black Friday và Cyber Monday.

Ông Adrian Hia, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Kaspersky, chia sẻ: "Mùa lễ hội là khoảng thời gian bận rộn đối với các nhà bán lẻ ở APAC. Theo dữ liệu đo từ xa của Kaspersky, những kẻ lừa đảo cũng tăng cường hoạt động vào thời điểm này, bởi chúng dễ dàng lợi dụng lưu lượng truy cập trực tuyến ngày càng tăng và mong muốn mua hàng giá hời của người mua hàng. Điều quan trọng là người mua sắm phải thận trọng và hãy sử dụng các biện pháp trực tuyến an toàn để bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn đang tận dụng lợi ích của thị trường kỹ thuật số ngày càng phát triển,”

Kết quả khảo sát cho thấy hầu hết người tiêu dùng không thể cưỡng lại cơn bão ưu đãi trong dịp Black Friday hoặc Cyber Monday. 93% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ mua bất cứ thứ gì đang được giảm giá mặc dù không có trong kế hoạch mua sắm trong mùa lễ hội và có đến 66% người tiết lộ họ sẽ mua sắm một cách ngẫu hứng ngay cả không phải dịp khuyến mãi. Ngoài ra, các blogger, bạn bè, người thân cũng có ảnh hưởng lớn đến việc mua hàng ngẫu hứng.

Ví dụ có tới 77% số người tham gia khảo sát sẵn sàng mua một sản phẩm nếu chúng được đề xuất bởi ​các blogger mà họ theo dõi. Đồng thời, 59% người dùng sẵn sàng mua một món đồ ngoài dự định nếu bạn bè hoặc thành viên gia đình giới thiệu.

Người tiêu dung nữ là những người đầu tư thời gian và ngân sách nhiều nhất vào những ngày hội siêu mua sắm, 22% nữ giới tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng mua hàng ngẫu hứng trong Black Friday và Cyber Monday, trong khi nam giới chỉ chiếm 17%. Có tới 23% người từ 25 đến 34 tuổi nói rằng họ luôn mua sắm một cách ngẫu hứng trong những sự kiện này, nhiều hơn một cách đáng kể so với bất kỳ nhóm tuổi nào khác.

Về tầm quan trọng của các sự kiện bán hàng lớn đối với người tham gia khảo sát tại APAC, 76% người sẵn sàng đợi các sự kiện lớn như Black Friday hoặc Cyber Monday để có được những ưu đãi tốt nhất. Trong khi đó, 83% người tiêu dùng sẽ tận dụng thời gian trước các sự kiện để lên kế hoạch cho những dịp mua sắm lớn hơn, với hy vọng tận dụng tối đa các đợt giảm giá và ưu đãi đặc biệt.

Bà Marina Titova, phó chủ tịch Marketing Sản phẩm Tiêu dùng tại Kaspersky, chia sẻ: “Đối với nhiều người, Black Friday và Cyber Monday là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền đáng kể trong nhiều kiểu giao dịch mua hàng khác nhau, vì vậy vào những ngày này mỗi năm, người tiêu dùng phấn khích và quan tâm tới việc mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến hơn bao giờ hết. Nghiên cứu cho thấy, 90% người dùng mua hàng một cách ngẫu hứng trong các sự kiện khuyến mãi lớn và có thể không chú ý nhiều đến sự an toàn, cố gắng giành lấy ưu đãi tốt nhất. Để mua sắm trực tuyến an toàn, người mua sắm nên sử dụng giải pháp Kaspersky Premium, đây là giải pháp đáng tin cậy trong bảo mật thanh toán trực tuyến, không chỉ bảo vệ dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng mà còn cả thông tin tài chính và cũng sẽ cảnh báo để bạn không truy cập vào các trang lừa đảo.”

Xem báo cáo khảo sát đầy đủ tại đây.

---

Về Kaspersky

Kaspersky là một công ty an ninh mạng và bảo mật kỹ thuật số toàn cầu được thành lập vào năm 1997. Chuyên môn về bảo mật và thông tin về các mối đe dọa sâu của Kaspersky không ngừng chuyển đổi thành các giải pháp và dịch vụ bảo mật đổi mới để bảo vệ doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng quan trọng, chính phủ và người tiêu dùng trên toàn cầu. Danh mục bảo mật toàn diện của công ty bao gồm bảo vệ điểm cuối hàng đầu cũng như một số giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên biệt để chống lại các mối đe dọa kỹ thuật số tinh vi và đang phát triển. Hơn 400 triệu người dùng được bảo vệ bởi các công nghệ của Kaspersky và chúng tôi giúp 220.000 khách hàng doanh nghiệp bảo vệ những gì quan trọng nhất đối với họ. Tìm hiểu thêm tại www.kaspersky.com/

Bài viết liên quan

Các mối đe dọa an ninh mạng tại Việt Nam gia tăng đáng kể trong Quý 3 2024
Các mối đe dọa an ninh mạng tại Việt Nam gia tăng đáng kể trong Quý 3 2024

Dữ liệu mới nhất từ Kaspersky đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh mạng Việt Nam. Các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là các hình thức lừa đảo tinh vi hay tấn công phi kỹ thuật (social engineering), đang diễn biến ngày càng phức tạp và tinh vi, đòi hỏi sự đề cao cảnh giác. Trước bối cảnh chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, Kaspersky đưa ra những khuyến cáo cấp thiết nhằm giúp các tổ chức và cá nhân ứng phó hiệu quả, tự vệ trước các mối đe dọa mạng ngày càng tinh vi.

Kaspersky phát hiện biến thể Lite mới của malware Grandoreiro
Kaspersky phát hiện biến thể Lite mới của malware Grandoreiro

Tại Hội nghị thượng đỉnh phân tích bảo mật (SAS) 2024, Nhóm nghiên cứu và phân tích toàn cầu của Kaspersky (GReAT) tiết lộ một phát hiện đáng chú ý: một phiên bản Lite của phần mềm độc hại Grandoreiro đang nhắm mục tiêu vào khoảng 30 ngân hàng tại Mexico. Mặc dù những kẻ chủ mưu đứng sau việc phát tán Grandoreiro đã bị bắt giữ từ đầu năm nay, các nhóm tội phạm mạng khác vẫn tiếp tục lợi dụng loại malware này để thực hiện các cuộc tấn công.

Gần một nửa công ty công nghiệp nặng đối mặt với sự cố mạng hàng tháng
Gần một nửa công ty công nghiệp nặng đối mặt với sự cố mạng hàng tháng

Báo cáo của Kaspersky về thách thức an ninh mạng đối với các công ty công nghiệp nặng có cơ sở hạ tầng phân tán trên nhiều khu vực địa lý chỉ ra một thực tế đáng báo động: Một phần ba công ty trong lĩnh vực công nghiệp nặng thường xuyên gặp phải các sự cố mạng. Cụ thể, 45% công ty phải đối mặt với tình trạng này vài lần mỗi tháng, đáng chú ý chỉ 12% gặp sự cố mạng một lần/năm hoặc ít hơn.

Kaspersky giới thiệu giải pháp bảo vệ nâng cao cho các công ty công nghiệp nặng
Kaspersky giới thiệu giải pháp bảo vệ nâng cao cho các công ty công nghiệp nặng

Trước những thách thức ngày càng lớn và các mối đe dọa gia tăng đối với công nghệ vận hành (OT) và cơ sở hạ tầng thiết yếu, Kaspersky đã nâng cấp giải pháp Kaspersky Industrial CyberSecurity (KICS) - nền tảng XDR chuyên dụng cho các doanh nghiệp công nghiệp nặng và giải pháp MDR (Managed Detection and Response) cho các Hệ thống Điều khiển Công nghiệp (ICS). Đây là một giải pháp giúp các tổ chức thiếu nhân lực chuyên môn có thể tìm đến các trung tâm điều hành an ninh mạng (SOC) để được hỗ trợ.

Kaspersky: Một nửa công cụ exploit rao bán trên web đen nhắm vào lỗ hổng zero-day chưa được khắc phục
Kaspersky: Một nửa công cụ exploit rao bán trên web đen nhắm vào lỗ hổng zero-day chưa được khắc phục

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 9 năm 2024, các chuyên gia củaKaspersky Digital Footprint Intelligence đã phát hiện 547 tin đăng quảng cáo mua bán công cụ exploit.

Nhận ưu đãi Bỏ qua