35% doanh nghiệp trên thế giới không dùng mã hóa bảo vệ dữ liệu

pull-icon
logo-mobile

Danh mục

35% doanh nghiệp trên thế giới không dùng mã hóa bảo vệ dữ liệu

35-doanh-nghiep-tren-the-gioi-khong-dung-ma-hoa-bao-ve-du-lieunMột nghiên cứu của Kaspersky Lab về B2B quốc tế cho thấy một số lượng đáng kể các doanh nghiệp không nhận thức đủ về việc thực hành bảo mật thông tin của công ty. Cuộc khảo sát tiến hành vào tháng 11 năm 2012 thăm dò ý kiến hơn 5.000 nhà quản lý CNTT cao cấp trên toàn thế giới. Đặc biệt, có 35% doanh nghiệp để lộ dữ liệu của mình vì không sử dụng công nghệ mã hóa. Gián điệp kinh doanh và việc rò rỉ dữ liệu bất ngờ là mối đe dọa nghiêm trọng đến bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng lại có rất nhiều công ty vẫn ứng dụng các phần mềm bảo mật để bảo vệ các thông tin quan trọng một cách miễn cưỡng. Theo dữ liệu B2B quốc tế, cấp độ mã hóa tập tin và thư mục (FLE) có khả năng bảo vệ đáng tin cậy các tập tin và thư mục quan trọng về doanh nghiệp; và mã hóa toàn bộ ổ đĩa (FDE), giấu nội dung toàn ổ cứng bao gồm các tập tin tạm thời khỏi những con mắt tò mò, được sử dụng bởi khoảng một nửa doanh nghiệp trên thế giới. Đối với các tổ chức này, bất kỳ thông tin rơi vào tay của tội phạm mạng sẽ mất một khoảng thời gian lớn và năng lượng máy tính để giải mã. Tuy nhiên, bất chấp những lợi ích hiển nhiên này, 34% doanh nghiệp không sử dụng FLE, và 17% không có kế hoạch về việc này trong tương lai. Con số dành cho FDE cũng tương tự theo thứ tự 36% và 18%. Cách tiếp cận này đe dọa đến sự toàn vẹn của thông tin doanh nghiệp, bao gồm các dữ liệu bí mật,với những hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể giết chết doanh nghiệp.

Công nghệ mã hóa Kaspersky Lab

Kaspersky Endpoint Security for Business cung cấp cả hai hình thức mã hóa cấp độ tập tin, thư mục và mã hóa toàn ổ đĩa nhằm bảo vệ những thông tin quan trọng. Lợi ích chính của giải pháp này mang lại bao gồm việc hỗ trợ mã hóa dữ liệu trên các phương tiện lưu trữ bên ngoài và quản lý tập trung của các công cụ mã hóa và quyền người dùng truy cập thông tin mật; và nhờ vậy việc giảm thiểu tối đa nguy cơ mất thông tin trở nên dễ dàng và trực tiếp. Do Kaspersky Endpoint Security for Business đã được phát triển hoàn toàn bởi các chuyên gia Kaspersky Lab nên công nghệ mã hóa này hoạt động liền mạch với các thành phần bảo mật khác của công ty, không có vấn đề về tính tương thích cho các khách hàng doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm
Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm

Các chuyên gia tại Kaspersky nhận định rằng phong trào chuyển đổi số mạnh mẽ và những xung đột địa chính trị ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) là yếu tố tác động đến bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng tại APAC năm 2024.

Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng
Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng

Theo một nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 25% nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) cho rằng nguyên nhân các cơ sở hạ tầng thiết yếu, dầu khí và năng lượng đối mặt với nhiều sự cố mạng đến từ việc phân bổ ngân sách không hiệu quả. Được biết, ngành bán lẻ tại Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã trải qua nhiều cuộc tấn công mạng lớn nhất trong 24 tháng qua.

Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives
Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives

Giải pháp mới nhất của Kaspersky đã được AV-Comparatives, một viện thử nghiệm độc lập hàng đầu vinh danh là "Sản phẩm của năm", phá kỷ lục dành cho công ty an ninh mạng được vinh danh nhất trong ngành.

Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm
Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm

Hàng loạt chương trình khuyến mãi kích cầu dịp cuối năm luôn là những thời gian cao điểm thu hút hàng triệu khách hàng, đơn cử, Cyber ​​Monday, Black Friday và Ngày đôi (Double Day) trên các sàn thương mại điện tử vào các ngày 10/10, 11/11 và 12/12. Theo khảo sát gần đây được thực hiện bởi Kaspersky để nghiên cứu hành vi mua sắm trong những ngày lễ năm 2023, đã có tới 90% số người tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ mua hàng một cách ngẫu hứng trong những ngày siêu khuyến mại.

Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài
Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài

Trước tình trạng gia tăng đáng báo động của các cuộc tấn công mạng, các chủ doanh nghiệp đang tăng cường công tác nhằm đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin mạng. Nghiên cứu mới của Kaspersky cho thấy có hơn 77% các doanh nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã gặp phải ít nhất một sự cố an ninh mạng trong hai năm qua.

Nhận ưu đãi Bỏ qua