35% doanh nghiệp trên thế giới không dùng mã hóa bảo vệ dữ liệu

pull-icon
logo-mobile

Danh mục

35% doanh nghiệp trên thế giới không dùng mã hóa bảo vệ dữ liệu

35-doanh-nghiep-tren-the-gioi-khong-dung-ma-hoa-bao-ve-du-lieunMột nghiên cứu của Kaspersky Lab về B2B quốc tế cho thấy một số lượng đáng kể các doanh nghiệp không nhận thức đủ về việc thực hành bảo mật thông tin của công ty. Cuộc khảo sát tiến hành vào tháng 11 năm 2012 thăm dò ý kiến hơn 5.000 nhà quản lý CNTT cao cấp trên toàn thế giới. Đặc biệt, có 35% doanh nghiệp để lộ dữ liệu của mình vì không sử dụng công nghệ mã hóa. Gián điệp kinh doanh và việc rò rỉ dữ liệu bất ngờ là mối đe dọa nghiêm trọng đến bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng lại có rất nhiều công ty vẫn ứng dụng các phần mềm bảo mật để bảo vệ các thông tin quan trọng một cách miễn cưỡng. Theo dữ liệu B2B quốc tế, cấp độ mã hóa tập tin và thư mục (FLE) có khả năng bảo vệ đáng tin cậy các tập tin và thư mục quan trọng về doanh nghiệp; và mã hóa toàn bộ ổ đĩa (FDE), giấu nội dung toàn ổ cứng bao gồm các tập tin tạm thời khỏi những con mắt tò mò, được sử dụng bởi khoảng một nửa doanh nghiệp trên thế giới. Đối với các tổ chức này, bất kỳ thông tin rơi vào tay của tội phạm mạng sẽ mất một khoảng thời gian lớn và năng lượng máy tính để giải mã. Tuy nhiên, bất chấp những lợi ích hiển nhiên này, 34% doanh nghiệp không sử dụng FLE, và 17% không có kế hoạch về việc này trong tương lai. Con số dành cho FDE cũng tương tự theo thứ tự 36% và 18%. Cách tiếp cận này đe dọa đến sự toàn vẹn của thông tin doanh nghiệp, bao gồm các dữ liệu bí mật,với những hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể giết chết doanh nghiệp.

Công nghệ mã hóa Kaspersky Lab

Kaspersky Endpoint Security for Business cung cấp cả hai hình thức mã hóa cấp độ tập tin, thư mục và mã hóa toàn ổ đĩa nhằm bảo vệ những thông tin quan trọng. Lợi ích chính của giải pháp này mang lại bao gồm việc hỗ trợ mã hóa dữ liệu trên các phương tiện lưu trữ bên ngoài và quản lý tập trung của các công cụ mã hóa và quyền người dùng truy cập thông tin mật; và nhờ vậy việc giảm thiểu tối đa nguy cơ mất thông tin trở nên dễ dàng và trực tiếp. Do Kaspersky Endpoint Security for Business đã được phát triển hoàn toàn bởi các chuyên gia Kaspersky Lab nên công nghệ mã hóa này hoạt động liền mạch với các thành phần bảo mật khác của công ty, không có vấn đề về tính tương thích cho các khách hàng doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

Kaspersky bổ nhiệm Simon Tung làm Tổng Giám đốc mới, tăng cường chiến lược phát triển tại Đông Nam Á
Kaspersky bổ nhiệm Simon Tung làm Tổng Giám đốc mới, tăng cường chiến lược phát triển tại Đông Nam Á

Kaspersky, công ty toàn cầu về an ninh mạng và quyền riêng tư kỹ thuật số, vừa chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Simon Tung vào vị trí Tổng Giám đốc khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) của Kaspersky.

Kaspersky: Các cuộc tấn công ransomware nhắm vào doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tinh vi và có chủ đích
Kaspersky: Các cuộc tấn công ransomware nhắm vào doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tinh vi và có chủ đích

Trong nửa đầu năm 2025, các cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) tiếp tục gây ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ người dùng doanh nghiệp tại Việt Nam. Thực trạng này không nằm ngoài xu hướng chung của toàn cầu, khi tin tặc chuyển mục tiêu tấn công sang các tổ chức có giá trị cao, thay vì triển khai hàng loạt trên diện rộng.

Kaspersky: Hệ thống chưa cập nhật bản vá khiến doanh nghiệp Việt Nam dễ trở thành mục tiêu tấn công mạng
Kaspersky: Hệ thống chưa cập nhật bản vá khiến doanh nghiệp Việt Nam dễ trở thành mục tiêu tấn công mạng

Các hệ thống CNTT (bao gồm máy chủ, thiết bị, phần mềm và mạng) chưa cập nhật bản vá bảo mật có thể được xem như “một quả bom hẹn giờ” trong hạ tầng công nghệ của doanh nghiệp.

Kaspersky: Các dịch vụ deepfake hiện được “rao bán” rẻ hơn 400 lần
Kaspersky: Các dịch vụ deepfake hiện được “rao bán” rẻ hơn 400 lần

Nhóm Nghiên cứu & Phân tích Toàn cầu (GReAT) của Kaspersky vừa phát hiện các quảng cáo cung cấp dịch vụ video và âm thanh deepfake theo thời gian thực trên darknet. Giá khởi điểm được ghi nhận là khoảng 50 USD (khoảng 1.300.000 đồng) cho video giả và 30 USD (khoảng 800.000 đồng) cho tin nhắn thoại giả, và có thể cao hơn tùy theo độ phức tạp và thời lượng nội dung. Nhóm chuyên gia của Kaspersky đã phát hiện các quảng cáo này trong quá trình phân tích các nền tảng tiếng Nga và tiếng Anh.

Lừa đảo và chiêu trò trực tuyến: Cách tội phạm mạng sử dụng AI và mạng xã hội đánh lừa người dùng trong năm 2025
Lừa đảo và chiêu trò trực tuyến: Cách tội phạm mạng sử dụng AI và mạng xã hội đánh lừa người dùng trong năm 2025

Các cuộc tấn công lừa đảo và chiêu trò gian lận trực tuyến tiếp tục phát triển, với mức độ tinh vi ngày càng cao. Trong năm 2025, chúng tôi nhận thấy xu hướng rõ ràng rằng tội phạm mạng không chỉ cải tiến kỹ thuật mà còn mở rộng quy mô hoạt động. Trí tuệ nhân tạo đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp chúng tạo ra các chiến dịch giả mạo khó phát hiện hơn bao giờ hết. Cùng với đó, các nền tảng nhắn tin mã hóa và các dịch vụ hợp pháp đang bị lợi dụng để che giấu hoạt động phi pháp, khiến việc phát hiện và

Nhận ưu đãi Bỏ qua