Kaspersky Lab nói rõ về nghi vấn tung virus giả hòng đánh lừa các đối thủ cạnh tranh

pull-icon
logo-mobile

Danh mục

Kaspersky Lab nói rõ về nghi vấn tung virus giả hòng đánh lừa các đối thủ cạnh tranh

Trái ngược với thông tin mà trang Reuters đăng tải vào ngày 14/08/2015, Kaspersky Lab chưa bao giờ thực hiện bất kì chiến dịch bí mật nào để lừa gạt nhằm hạ bệ đối thủ trên thị trường. Hành vi như vậy là vô đạo đức, bất lương và phi pháp.

Cáo buộc từ những kẻ nặc danh, những nhân viên cũ bất mãn với công ty cho rằng Kaspersky Lab hay CEO công ty có liên quan đến vụ việc là không chính xác và không thỏa đáng. Là một thành viên của cộng đồng bảo mật, Kaspersky Lab chia sẻ dữ liệu tình báo và IOCs từ các mối đe dọa cấp cao cho các công ty bảo mật khác, đồng thời tiếp nhận và phân tích dữ liệu từ họ. Mặc dù thị trường bảo mật cạnh tranh rất khắc nghiệt nhưng trao đổi dữ liệu đáng tin cậy là một phần quan trọng trong toàn bộ hệ thống IT và Kaspersky Lab chiến đấu hết mình để góp phần đảm bảo rằng việc trao đổi này không bị xâm phạm.

Vào năm 2010, Kaspersky Lab thực hiện một cuộc thử nghiệm cho tải 20 mẫu tập tin không độc hại lên VirusTotal. Kết quả này không hề được dàn xếp trước vì những tập tin đó hoàn toàn sạch và vô hại.

Sau cuộc thử nghiệm, Kaspersky Lab công bố và cung cấp toàn bộ tập tin mẫu cho giới truyền thông để họ có thể tự mình kiểm tra. Chúng tôi thực hiện thử nghiệm này nhằm lưu ý cộng đồng bảo mật lúc đó về vấn đề phát hiện mã độc kém hiệu quả dựa vào công cụ quét đa tầng. Một số hãng bảo mật đã khóa các tập tin trên chỉ vì những nhà cung cấp khác cho rằng những tập tin đó độc hại, họ đã không kiểm tra thực tế tình trạng hoạt động của tập tin. Xem thêm chi tiết về thử nghiệm này tại đây:
https://securelist.com/blog/opinions/30611/on-the-way-to-better-testing/

Sau cuộc thử nghiệm, chúng tôi đã thảo luận vấn đề này với ngành phòng chống virút và chúng tôi đều tán thành về tất cả những điểm mấu chốt. Vui lòng đọc thêm tại: https://securelist.com/blog/incidents/30613/cascading-false-positives/

Vào năm 2012, Kaspersky Lab là một trong những công ty bị ảnh hưởng bởi một nguồn dữ liệu không rõ nguồn gốc đã tải tập tin xấu lên VirusTotal, dẫn đến một số lần cho kết quả kiểm tra sai. Để giải quyết vấn đề, vào tháng 10 năm 2013, trong Hội thảo VB kín tại Berlin, các nhà cung cấp phần mềm chống virút hàng đầu đã trao đổi thông tin về vụ việc, tìm ra động cơ đằng sau cuộc tấn công này và phát triển một kế hoạch hành động. Đến nay, kẻ đứng đằng sau chiến dịch này vẫn chưa được tìm ra.

;

Bài viết liên quan

Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm
Kaspersky dự đoán APAC sẽ đối mặt với nhiều hình thức tấn công giả mạo, hành vi lừa đảo, rò rỉ dữ liệu và tấn công APT trong năm

Các chuyên gia tại Kaspersky nhận định rằng phong trào chuyển đổi số mạnh mẽ và những xung đột địa chính trị ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) là yếu tố tác động đến bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng tại APAC năm 2024.

Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng
Nhiều sự cố mạng xảy ra trong ngành bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do thiếu ngân sách an ninh mạng

Theo một nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 25% nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) cho rằng nguyên nhân các cơ sở hạ tầng thiết yếu, dầu khí và năng lượng đối mặt với nhiều sự cố mạng đến từ việc phân bổ ngân sách không hiệu quả. Được biết, ngành bán lẻ tại Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã trải qua nhiều cuộc tấn công mạng lớn nhất trong 24 tháng qua.

Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives
Giải pháp bảo mật cá nhân mới của Kaspersky được vinh danh là sản phẩm của năm được bình chọn bởi AV-Comparatives

Giải pháp mới nhất của Kaspersky đã được AV-Comparatives, một viện thử nghiệm độc lập hàng đầu vinh danh là "Sản phẩm của năm", phá kỷ lục dành cho công ty an ninh mạng được vinh danh nhất trong ngành.

Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm
Kaspersky hướng dẫn người tiêu dùng Việt cách mua sắm an toàn dịp cuối năm

Hàng loạt chương trình khuyến mãi kích cầu dịp cuối năm luôn là những thời gian cao điểm thu hút hàng triệu khách hàng, đơn cử, Cyber ​​Monday, Black Friday và Ngày đôi (Double Day) trên các sàn thương mại điện tử vào các ngày 10/10, 11/11 và 12/12. Theo khảo sát gần đây được thực hiện bởi Kaspersky để nghiên cứu hành vi mua sắm trong những ngày lễ năm 2023, đã có tới 90% số người tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ mua hàng một cách ngẫu hứng trong những ngày siêu khuyến mại.

Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài
Nhiều doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương lên kế hoạch thuê dịch vụ an ninh mạng bên ngoài

Trước tình trạng gia tăng đáng báo động của các cuộc tấn công mạng, các chủ doanh nghiệp đang tăng cường công tác nhằm đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin mạng. Nghiên cứu mới của Kaspersky cho thấy có hơn 77% các doanh nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã gặp phải ít nhất một sự cố an ninh mạng trong hai năm qua.

Nhận ưu đãi Bỏ qua